วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2561

11 ขั้นตอนการดูแลผิวให้สวยกระจ่างใส ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส



       ผิวเป็นเรื่องสำคัญ ไม่สวยยังไงก็ขอผิวดีไว้ก่อน เมื่อผิวดีอะไรๆก็น่ามองจริงมั้ยคะ บางคนเสียเงินแพงเท่าไหร่ก็ยอมจ่ายเพื่อบำรุงผิวให้สวยเสมอ เพราะไม่ว่าต่อให้คุณมีรูปหน้าที่สวยแค่ไหน แต่ผิวไม่สดใส หมองคล้ำ มีฝ้า กระ จุดด่างดำ รอบแผลจากสิว หรือสิว ยังไงก็ไม่น่ามองจริงมั้ยคะ และด้วยเทรนด์เมคอัพตอนนี้งานผิวต้องมาก่อน ใครผิวไม่สวยปัดตกไปเลยค่ะ
       วันนี้ “คลิทีน่า” มี 11 ขั้นตอนการดูแลผิวง่ายๆ มาให้สาวๆ ดูแลผิวให้สวยใสกันไปเลยค่า..
การดูแลใบหน้าก็จะแบ่งเป็น 2 ขั้นตอนใหญ่ๆ ก็คือ ขั้นตอนการทำความสะอาด และ ขั้นตอนการบำรุงนะคะ ตามมาดูกันเลยดีกว่าค่ะว่าจะมีอะไรบ้าง เริ่ม!!

ขั้นตอนการทำความสะอาด
Make up Remover
       อยากผิวสวยก็ต้องดูแลให้ครบทุกขั้นตอน การทำความสะอาดผิวหน้า คือประตูด่านแรกของการเตรียมผิวเพื่อที่จะรับการบำรุงต่อไป เพราะถ้าผิวไม่สะอาดครีมบำรุงจะเข้าผิวได้ยังไงจริงมั้ยคะ และถึงแม้ว่าจะไม่ได้แต่งหน้า ก็ห้ามข้ามขั้นตอนนี้นะคะ เพราะทั้งครีมกันแดด ฝุ่น ควันต่างๆ ที่อยู่บนหน้า เราก็ต้องเช็ดก่อนนะ เพราะล้างหน้าอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอ


Oil Cleanser
หลังจาก Clean หน้าแล้ว ก็ควรใช้ Oil Cleansing อีกครั้งเพื่อขจัดเอาเครื่องสำอางค์ประเภท Water Proof เช็คออกอีกครั้งให้หมดนะคะ สำคัญมากเพราะสารตกค้างทั้งหลายนี่แหละ จะทำให้เกิดริ้วรอยตามมานะคะ


 Cleansing Water
ยังไม่พอค่ะ หลังจาก เช็ดเครื่องสำอางออกแล้ว เพื่อความสะอาดที่หมดจดให้เช็ดด้วย Cleansing Water อีกครั้ง ขจัดสิ่งสกปรกและเพื่อเช็ดเอาคราบความมันของ Make up Remover และ Oil Cleanser ออกไปด้วย
**ทั้ง 3 ขั้นตอนแรกนี้ ไม่ควรเช็ด หรือถูใบหน้าแรงๆ เด็ดขาดนะคะ เพราะจะทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง ถลอก และเกิดริ้วรอยได้

 ขจัดเซลล์
ขั้นตอนนี้ ควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อเป็นช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออกไป เพื่อเผยผิวกระจ่างใส เรียบเนียน และยังขจัดสิ่งสกปรกถึงรูขุมขนอีกด้วย ห้ามถูแรงเด็ดขาดนะคะ ไม่งั้นผิวเสียก่อนผิวสวยแน่ๆ

 ล้างหน้า
แน่นอนว่าการล้างหน้าทุกคนต้องทำทุกวัน ขั้นตอนนี้สำคัญมากๆนะคะ เพราะถ้าไม่ล้างหน้าแล้วหน้าจะสะอาดได้ยังไงจริงมั้ยคะ ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ล้างหน้าหลายยี่ห้อที่ผลิตออกมาเพื่อให้เหมาะกับแต่ละสภาพผิว ดังนั้นควรเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับผิวเราให้มากที่สุดนะคะ



       จบไปแล้วกับขั้นตอนก็การทำความสะอาดผิว ไม่ยากเนอะ แต่บางคนอาจจะคิดว่าทำไมต้องยุ่งยากหลายขั้นตอน อย่าลืมนะคะว่าผิวเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและสำคัญมาก อะไรที่สำคัญมากๆเราก็ต้องให้เวลากับเขาเหมือนกันนะจ๊ะ เรามาต่อกันเลยดีกว่า

ขั้นตอนการบำรุง
       หลายๆคนที่มีครีมหลายตัวอาจจะงงว่าจะต้องทาตัวไหนก่อน-หลัง ทริคลำดับการทาครีมง่ายๆนะคะ คือ การไล่ลำดับความเหลวของเนื้อโลชั่นและครีมค่ะ โดยเริ่มจากเนื้อน้ำไล่ลำดับความเหลวไปจนถึงเนื้อครีมเข้มข้น เพียงเท่านี้ก็ไม่ยากแล้วใช่ไหมคะ หรือถ้ายังไม่เข้าใจตามมาทางนี้ได้เลยนะคะ  

 Toner / First Energy
ขั้นตอนแรกของการบำรุงผิว ผลิตภัณฑ์หลายๆยี่ห้ออาจมีชื่อเรียกที่แตกต่างกันออกไปนะคะ แล้วแต่เลยว่าเลือกใช้ยี่ห้อไหน คุณสมบัติของ TONER คือการเคลียผิวเพื่อให้ผิวพร้อมรับการบำรุงต่อๆไปค่ะ

 EYE CREAM
ทาอายครีมเป็นตัวแรกก่อนเสมอนะคะ บริเวณรอบดวงตาเป็นส่วนที่บอบบางและถูกทำร้ายง่ายที่สุด ดังนั้นการบำรุงจะต้องถึงก่อนเสมอนะคะ


 Serum
ฟื้นฟูผิวก่อนการบำรุง โดยส่วนใหญ่แล้วเซรั่มจะมาพร้อมคุณสมบัติ ฟื้นฟู เติมเต็ม และให้อาหารผิว  ดังนั้นเมื่อผิวเต็มอิ่มก็พร้อมรับการบำรุงขั้นต่อไปค่ะ


 Essence / Emulsion
เอสเซนต์ และ อีมัลชั่น จะเป็นการคืน และคงความชุ่มชื้นให้แก่ผิว โดยเฉพาะผู้ที่ต้องทำงานในห้องแอร์เป็นประจำ เพราะเมื่อผิวแห้งจะทำให้ผิวระเคืองคาย ลอกเป็นขุย จนเป็นสาเหตุของริ้วรอยตามมา

 Moisturizer Cream
ครีมเนื้อหนักควรใช้ทาเป็นลำดับสุดท้าย (แนะนำให้ทาเฉพาะก่อนนอนนะคะ เพราะถ้าทาตอนกลางวันอาจทำให้รู้สึกเหนอะหนะเกินไป บางท่านอาจเกิดสิวด้วยค่ะ) ใครที่อยากผิวสวยสุขภาพดีฉ่ำน้ำ แนะนำให้ทาก่อนนอนทุกคืนนะคะ ตื่นมาผิวจะฟูเด้งดูดีสุดๆ เลยค่ะ


 Sunscreen
ไม่ว่าจะเป็นวันที่มีแดด หรือ ไม่มีแดด ก็ไม่ควรละเลยการทาครีมกันแดดเด็ดขาดนะคะ ถึงไม่มีแดด แต่ก็ยังมี UVA UVB ที่จ้องทำร้ายผิวเราอยู่ ดังนั้นเราจะต้องปกป้องผิวของเราให้ถึงที่สุด



เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 11 ขั้นตอนการดแลผิว สำหรับใครที่ต้องการผิวสวยๆ ใสๆ ขอบอกเลยว่าอย่าพลาดแม้แต่ขั้นตอนเดียวเลยนะคะ คลิทีน่า อยากให้สาวไทยผิวสวยทุกคนค่ะ



Share: Line

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น