วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559

"หน้าลอกแบบนี้ ทำไงดีล่ะ" วิธีแก้หน้าลอกที่สาวๆผิวแห้งไม่ควรพลาด


               ยามเมื่อฤดูหนาวมาเยือน  ทุกคนต่างก็มีความสุขสดชื่น  กับอากาศเย็นสบายและเทศกาลอันแสนสุข  แต่สิ่งที่ตามมา และทุกคนคงจะไม่ปรารถนา นั่นก็คือเรื่องของผิวหน้าลอกนั่นเอง  เมื่อพูดถึงปัญหานี้แล้ว หลายคนคงจะร้องอ๋อกันเลยทีเดียว

                แล้วหน้าลอกทําไงดีหล่ะ? วันนี้เราจะมาบอกวิธีแก้หน้าลอกกันคะ  เพื่อที่คุณจะได้มีความมั่นใจ และมีความสุขกับผิวหน้าที่สดใส  ไม่มีรอยแห้งแตก  หรือขุยผิวหนังสีขาวๆ ที่เป็นผลมาจากอากาศที่หนาวๆ ยังไงหล่ะ  พร้อมแล้วมาเตรียมตัวแก้หน้าลอกกันเลย

  
ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีมอยส์เจอร์ไรเซอร์
                สาวๆ หลายคนคงจะรู้กันอยู่แล้วนะคะ  ว่ามอยส์เจอรไรเซอร์เนี่ย  ช่วยให้ผิวหนังของเรามีความนุ่มชุ่มชื่นเป็นอย่างมาก  และที่หน้าโต๊ะเครื่องแป้งของคุณก็คงจะมีผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ให้คุณอย่าลืมที่จะใช้อย่างถูกวิธีนะคะ  แล้วผิวหน้าของคุณจะดูเนียนนุ่ม  ไม่แห้งแตกเป็นขุยแน่นอนจ้า

น้ำผึ้งช่วยแก้ผิวหน้าแห้ง
                น้ำผึ้งธรรมดาๆ นี้  ประโยชน์ของมันไม่ธรรมดาเลยนะคะ เพราะว่ามันสามารถสร้างประโยชน์ได้มากมายเลยทีเดียว  และยังสามารถแก้ปัญหาผิวหน้าแห้งได้อีกด้วย  เพียงแค่เพื่อนๆ ใช้น้ำผึ้งมาทาพอกหน้าทิ้งไว้ซักประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด คุณจะรู้สึกได้ถึงความเนียนนุ่มขึ้นมาทันทีเลยหล่ะ

อย่าใช้โฟมล้างหน้าที่มีเม็ดบีดส์
                เพราะถ้าเราใช้โฟมล้างหน้าชนิดที่มีเม็ดบีดส์  จะทำให้ผิวหน้าของเราถูกเสียดสี  บางครั้งอาจถึงขั้นผิวหนังอักเสบเลยก็เป็นได้  ดังนั้นถ้าหน้าลอก ให้งดใช้ก่อนนะคะ

ทานอาหารอย่างเหมาะสม
                ให้เลือกทานผักใบเขียวให้มากๆ นะคะ  เพราะในผักพวกนี้จะมีกรดไขมัน และวิตามินต่างๆ ที่ช่วยรักษาผิว  และที่สำคัญอย่าลืมดื่มน้ำให้มากๆ ด้วยหล่ะ จะได้มีหน้าที่ชุ่มชื่นอยู่ตลอดยังไงหล่ะจ๊ะ

อย่าใช้โฟมล้างหน้าที่มีค่าเป็นด่าง
               เพราะถ้าเราล้างหน้าบ่อยๆด้วยโฟมล้างหน้าที่มีค่า pH สูงๆจนเป็นด่าง จะทำให้ชะล้างไขมันที่เคลือบผิวของเราอยู่  ทำให้ผิวหนังเกิดการสูญเสียความชุ่มชื้น  ทางที่ดีควรใช้โฟมล้างหน้าที่มี pH 5.5 ซึ่งเป็นกรดอ่อนๆ เหมาะสมกับสภาพผิวของเรา และไม่ทำร้ายผิวกันนะคะ




แอดเราเป็นเพื่อน เพื่อติดตามผ่านช่องทางอื่นๆได้ที่นี่เลยค่ะ
 LINE ID : @chlitina-th

สาระความรู้และความงามน่าสนใจแบบนี้  แชร์แบ่งปันให้เพื่อนรู้บ้างสิ แชร์เลย!!!
Share: Line

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น