วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ผิวบาง....สัญญาณอันตรายสู่ปัญหาผิวไม่รู้จบ



               ผู้หญิงทุกคนอยากมีผิวหน้ากระจ่างใส แต‹ลืมคิดไปว่าผลิตภัณฑ์ไวเทนนิ่งที่ใช้อยู่ทำให้ผิวกระจ่างใสจริงและปลอดภัยหรือไม่‹ คุณหรือเพื่อนๆ ข้างกายหลายคน คงเคยพบปัญหาการใช้ไวเทนนิ่งแล้วผิวขาวขึ้นอย่างทันใจ ใครหลายๆ คน ก็ทักว‹าคุณมีหน้าขาวใสขึ้นในช่วงแรก แต่‹...ไม่นานก็ผิวบางผิวกลับคล้ำเสีย กว่าเดิมซ้ำยังเกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำอีกด้วย

               การที่คุณใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสมและไม่ปลอดภัยเพราะมีสารที่เป็นอันตรายต่อผิว เนื่องจากมีส่วนผสมของสารที่มีความเป็นกรดมากเกินไปเช่น กรด BHA (Beta Hydroxyl Acid) กรดวิตามินซี กรวิตามินเอ สารเหล่านี้ช่วยให้หน้าขาวขึ้น จริงในตอนแรก แต่สุดท้ายกลับทำให้ผิวบาง และก่อปัญหาทิ้งไว้อีด้วยเพราะผลิตภัณฑ์เหล่านี้เข้าไปเร่งการผลัดเซลล์ผิว ทำให้การผลัดเซลล์ผิว บริเวณหนังกำพร้าหลุดลอกเร็วและมากกว่าปกติ ส่งผลให้เกราะปกป้องผิวอ่อนแอ ผิวบางลง

               ทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ง่าย และนำไปสู่ปัญหาผิวไวต่อแสงแดด ซึ่งเมื่อออกแดดจะทำให้Œเกิด อาการ แดง แสบ คันหรือมีผื่นโดยเฉพาะบริเวณ โหนกแก้ม และเมื่อผิวบางและไวต่อแดดปัญหาที่่จะพบต่อมาคือ ฝ้า กระ จุดด่างดำคล้ำเสียสะสมมากยิ่งขึ้น

               ทุกๆ ครั้งของการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ไวเทนนิ่ง คุณควรแน่ใจว่าไม่มีส่วนผสม ของสารที่ทำให้ผิวบาง เช่น กรดวิตามินซี กรดวิตามินเอ กรด BHA (Beta Hydroxyl Acid) เพราะสารเหล่านี้ก่อให้เกิดการระคาเคืองที่ผิวได้ง่าย เร่งการผลัดเซลล์ผิวบริเวณหนังกำพร้ามากกว่าปกติ ทำให้เกราะปกป้องผิวอ่อนแอผิว จึงบางลง ถ้าเริ่มมีจุดด่างดำ กระ ฝ้าควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ กลุ่มไวเทนนนิ่ง ที่ปลอดภัย ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองที่ผิวได้ง่าย สาร ทำให้ผิวบาง และไม่เร่งการผลัดเซลล์ผิวมากกว่าปกติ ไม่เช่นนั้นปัญหาจุดด่างดำผิวคล้ำเสียสะสมจะรุนแรงขึ้นและคล้ำเสียกว่าเดิม

               คุณควรแน่ใจว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ไวเทนนิ่งที่คุณใช้ ผ่านการทดสอบทางคลินิก โดยผู้เชี่ยวชาญด้าผิวหนังจากสถาบันการวิจัยที่น่าเชื่อถือและทดสอบแล้วว่า ได้ผลจริงเหมาะสมกับสภาพผิว นอกจากนี้ต้องตรวจสอบแล้วว่า ส่วนผสมเป็น สารที่ปลอดภัยไร้สารทำให้ผิวบาง ซึ่งสารที่ปลอดภัย ได้แก่

สารสกัดจากธรรมชาติที่ไม่ระคายเคืองต่อผิวและสามารถทำงานร่วมกับผิวได้ดี ทั้งนี้ต้องได้รับการพิสูจน์และทดสอบแล้วว่าปลอดภัย ไม่ระคายเคืองต่อผิวและไร้สารทำให้ผิวบาง
● สารที่ได้รับการยอมรับหรือใช้รักษาผิวพรรณโดยแพทย์ผิวหนัง
● สารที่ทำงานร่วมกับผิวเสมือนเป็นแหล่งอาหารหรือพลังงานให้ผิวทำงานตาม กระบวนการธรรมชาติได้อย่างดีมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น




แอดเราเป็นเพื่อน เพื่อติดตามผ่านช่องทางอื่นๆได้ที่นี่เลยค่ะ
 LINE ID : @chlitina-th

สาระความรู้และความงามน่าสนใจแบบนี้  แชร์แบ่งปันให้เพื่อนรู้บ้างสิ แชร์เลย!!!
Share: Line

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น